Lượt xem: 15401
3 tháng - MÙA CUỐI NĂM? - CHUẨN BỊ CHƯA?
Một câu hỏi khá hóc búa cho những người làm tới đâu ăn tới đấy. Không có nền tảng, phụ thuộc hoàn toàn vào Facebook ads, Google ads v.v....
NẾU CUỐI NĂM NAY ALIBABA ĐỔ HƠN 1000 TỶ VÀO FB, GG, YTB TẠI VIỆT NAM CHO TẤT CẢ CÁC MẶT HÀNG, liệu bạn có cạnh tranh nổi?
Chắc chắn sẽ có những câu trả lời như:
- Dở facebook ads thì chịu chứ trách ai, mình vẫn chạy bth.
- Rồi thể nào chả có ngách cho mình.
- Lo làm gì cái này là tình trạng chung chứ có phải mình mình bị đâu.
- ....
Đó có thể là suy nghĩ của những thánh facebook Ads hoặc những người đã đu theo ngành ads này hàng năm trời, quen với sự thay đổi, thích nghi cực nhanh vói những tip trick mới.... Nhưng rồi những người nông dân khác sẽ đi về đâu?
.
.
Nhớ lại thời 2016, chạy ads cực kỳ ngon, chỉ cần chạy là win, reach bao nhiều, chỉ số cực tốt giá bao ngon... đùng một cái facebook bóp reach hơn 90% trên fanpage và khiến biết bao nhiêu người chao đảo, nhất là những ai mới làm được tầm vài tháng tới nữa năm và chỉ biết bán mỗi kênh facebook ads là chính. và rồi cũng hơn nữa số người mình biết nghĩ bán hàng online từ đó... vì không có sự chuẩn bị.
HỎI THẬT ?
Có được mấy ai luôn chuẩn bị sẵn cho thất bại khi mình đang bán rất tốt ???
Khi bạn là chủ một shop, chủ một cửa hàng, chủ một công ty, người đứng đầu của một cơ ngơi nào đó. Gánh nặng lớn nhất chính là công việc cho nhân viên của bạn... MỘT CÔNG VIỆC. Phải duy trì công việc cho họ thì họ mới có lương, mới cải thiện cuộc sống hàng ngày, mới khiến xã hội phát triển. Nếu đùng một cái từ 200 300 đơn mỗi ngày rớt còn 20-30 đơn, bạn có còn giữ được cv cho nhân viên.
MỘT VÀI VÍ DỤ ĐƠN GIẢN THÔI NHÉ:
- Từ ngày mai, livestream bị bóp reach 90%, share livestream bị giới hạn chỉ được share 1-2 cái cho 1 nick.
- Từ ngày mai, Facebook Ads triển khai bot AI mới, thuật toán mới, những thông số cũ bị đảo lộn, chạy ads mất đi độ hiệu quả 80%.
- Fanpage bị bóp video nặng nề, cơ chế trademark yêu cầu video phải unique mới được đăng bài.
- .....
Một vài điều như vậy thôi liệu rằng bạn có giữ được công việc cho nhân viên như lúc trước? Hay đúng hơn, chính nhân viên làm sao giữ được việc cho chính mình?
----------
Nếu?
- Nếu không livestream và chạy ads được nữa, bạn sẽ bán hàng ntn.
- Nếu Fanpage hơn 300k like của bạn bị chết không cứu được, bạn sẽ làm lại từ đầu ntn?
- Nếu tất cả nền tảng trên Facebook của cty bị die sạch, tiếp theo chúng ta cần làm gì
Mọi người thảo luận nhé, mình sẽ update những câu trả lời hay nhất của mọi người lên bài viết luôn để chúng ta cùng tham khảo
Phát triển nền tảng đa kênh, tập trung chăm sóc khách hàng cũ, xây dựng thương hiệu riêng thông qua trải nghiệm khách hàng! làm tốt những việc này đảm bảo không chết được
Comments
Sender
Newer articles
Oldest